Top 8 # Phong Thuy Ban Lam Viec Mang Tho Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 5/2023 # Top Trend | Bachvietgroup.org

Tim Hieu Ve Tuong Tho Phong Thuy

Tại sao thỏ lại trở thành linh vật phong thủy

Với mỗi một vật phẩm được tạo ra đều có lý do của nó, và linh vật thỏ phong thủy cũng vậy, nó gắn liền với tư tưởng và nếp sống của con người lại mang nhiều may mắn và phúc lộc nên được lựa chọn là linh vật phong thủy ý nghĩa.

Trong đời sống của con người, thỏ là loài vật nhỏ nhắn, xinh xắn và rất hiền lành. Nó nhanh nhẹn, hoạt bát, sinh đẻ tốt và rất dễ gần.

Theo quan niệm của Trung Quốc, thỏ gắn với chốn thần tiên, gắn liền với chị hằng (thỏ ngọc) và với vị thần mặt trăng.

Trong văn hóa Khmer, thỏ là biểu tượng của tôn giáo và sự công lý, may mắn, hạnh phúc.

Ở một số nước châu Á thì thỏ còn là 1 trong 12 con giáp. Nó là con giáp nguồn gốc từ cung trăng nên được coi là may mắn nhất, biểu tượng cho sự trường thọ.

Thỏ còn xuất hiện nhiều trong văn hóa phương Tây, qua những câu chuyện như rùa và thỏ, trong nghệ thuật điêu khắc và trong ngôn ngữ.

Ngoài ra, thỏ còn mang ý nghĩa phục sinh trong quan điểm của thiên chúa giáo.

Với những ý nghĩa và vai trò vô cùng lớn lao màđồ đồngphong thủy đã được con người rất tôn trọng và yêu mến. Người ta tạc nên bức tượng thỏ bằng đồng với hi vọng có được thật nhiều may mắn trong cuộc sống.

Hình ảnh chú thỏ phong thủy bằng đồng

Cũng như những linh vật phong thủy khác, chúng đều được tạo ra với ý nghĩa phong thủy tốt lành cho con người nên rất được coi trọng và tạo ra bằng cả tấm lòng.

Trải qua nhiều công đoạn từ vẽ hình ảnh, tạo khuôn, đúc sau đó chạm khắc và đánh bóng, chú thỏ đồng được tạo ra với sự sắc nét và sáng bóng cao. Chất liệu làm tượng thỏ phải được tuyển chọn kỹ lưỡng từ nguyên liệu đồng thau hoặc đồng đỏ nguyên chất cao cấp nê đảm bảo độ bền đẹp và cho thời gian sử dụng rất lâu dài. Hơn nữa màu sắc vàng óng từ đồng làm tăng sự nổi bật và linh thiêng cho linh vật thỏ phong thủy,

Tất cả các họa tiết trên bức tượng đều được chế tác thủ công rất tỉ mỉ và câu kỳ cho bức tượng hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ. Sở hữu một chú thỏ đồng, bạn không chỉ có một không gian ấn tượng mà còn có được nhiều may mắn.

Theo dõi và cập nhật các mẫu tượng thỏ đẹp nhất tại: http://urbo.ro/ghid/t-ng-long-quy-b-ng-ng-bi-u-t-ng-c-a-tr-ng-th-v-…

Thiềm Thừ Lam Ngọc, Thiem Thu Lam Ngoc Phong Thủy

+ Chất liệu: Thiềm thừ (cóc ba chân) đá Lam Ngọc

+ Kích thước (dài x rộng x cao): 9.5 cm x 7.5 cm x 6 cm

+ Khối lượng: 400 gram

Trong phong thủy Thiềm thừ là linh vật phong thủy số 2 về tài lộc, thiềm thừ có tác dụng mang lại tài lộc, may mắn thịnh vượng đến cho gia chủ.

Trên lưng cóc có những nốt sần đặc biệt, người ta gọi là chòm sao Đại Hùng, bên cạnh lưng cóc có mang theo hai xâu tiền cổ và 3 chân cóc đạp lên hai lớp tiền cổ, khi hỏi chủ nhà thì mới biết đây là cóc tài lộc hay cóc ba chân , tên gọi là Thiềm thừ (một số nơi gọi là cóc phong thủy, cóc ba (3) chân, cóc vàng phong thủy – tức miệng ngậm tiền), chỉ có 3 chân, chứ không phải là 4 chân như cóc bình thường, là linh vật phong thủy được cho là mang lại điềm lành và tài lộc.

Theo truyền thuyết của người Hoa, Con thiềm Thừ cóc 3 chân vốn là yêu tinh, được tiên ông Lưu Hải thu phục, theo tiên ông Lưu Hải để tu hành nên không làm hại nhân gian như trước, mà ngược lại dùng phép thuật của mình đi khắp nhân gian để nhả tiền giúp đỡ mọi người, để thể hiện sự phục thiện, sự cải tà quy chánh với tiên ông Lưu Hải. Vì vậy cóc ba chân được người Hoa trân trọng như là một trong những con vật linh thiêng trong phong thủy về tài lộc và yên lành.

Thiềm thừ phong thủy thường ngậm đồng tiền cổ trong miệng, tượng trưng cho việc cóc mang tài lộc vào nhà. Người Hoa từ xưa tới nay đều tin rằng, nếu họ nhà cóc ở dưới giếng, dưới ao, hồ sau nhà bạn, thì gia đình bạn có thể tránh khỏi nhưng nguy hiểm rình rập. Như vậy cóc biểu tượng cho điềm lành. Đã vậy đây lại là cóc tài lộc nữa nên người Hoa lại rất trân trọng ở hàng thứ hai sau linh vật phong thủy số một là Tỳ Hưu.

Do đó Cóc Thiềm thừ là biểu tượng của tài lộc và yên lành, là linh vật phong thủy may mắn trong công việc làm ăn, sự bình an cho gia đạo. Nên mọi người hay dùng để biến xấu thành tốt, trong phong thủy nhà cửa, hoặc để làm quà tặng cho bà con, bạn bè thân hữu khi có dịp hỷ sự.

Nhưng khác với người Hoa, người Việt mình hay trưng bày Cóc thiềm thừ trên trang thờ Thổ Địa, Thần Tài miệng ngậm đồng tiền cổ quay ra ngoài, tối cho quay đầu vào trong nhà. Với lý luận là ban ngày quay đầu ra ngoài để đi kiếm tài lộc, tối quay đầu vào trong nhà để đem tài lộc vào nhà. Thực ra những con vật linh thiêng trong phong thủy, nguồn gốc là của người Hoa, là phong tục tập quán lâu đời của người dân xứ sở này. Vì vậy ta cần phải theo những trải nghiệm của họ trong việc sử dụng các linh vật phong thủy linh thiêng này vào phong thủy nhà cửa sao cho có hiệu quả tác dụng nhất và tránh phản tác dụng.

Trong đó việc an vị Cóc phong thủy ở vị trí nào trong nhà cho có hiệu quả, thì chúng ta đã biết như ở trên, cách tốt nhất là tại hai góc của cửa chính trong phòng khách và đầu của Cóc vàng phong thủy ngậm tiền cổ quay vào trong nhà, như thể Cóc phong thủy đang nhẩy vào nhà để mang của cải tài lộc vào nhà cho gia chủ.

Tương tự như vậy chúng ta đặt Cóc vàng phong thủy ở cửa hàng, ở công ty nhưng phải nhớ đầu của Cóc vàng phong thủy ngậm tiền quay vào phía trong cửa hàng hoặc công ty. Cũng có thể đặt Cóc vàng phong thủy bên dưới gầm bàn, gầm ghế hoặc trong tủ nhưng đầu Cóc vàng phong thủy phải quay vào trong. Tất nhiên không ai làm ngược lại cách trên, là đặt Cóc vàng phong thủy đối diện với cửa chính, chẳng hạn như để Cóc vàng phong thủy tại trang thờ Thổ Địa – Thần Tài, đầu quay ra ngoài cửa chính với miệng đang ngậm đồng tiền cổ. Đây là biểu tượng cho sự hao tài, như vậy thì Cóc vàng phong thủy thay vì mang tài lộc vào trong nhà cho gia chủ, thì ngược lại mang tài lộc của gia chủ tiêu tan ra hết ngoài.

Thiềm Thừ Lam Ngọc Phong Thủy Tự Nhiên

Nếu chúng ta không làm theo cách truyền thống như người Hoa, thì ít ra ta nên đặt vật phẩm phong thủy này tại hai góc trước của trang thờ Thổ Địa – Thần Tài cũng được, nhưng chú ý là đồng tiền của hai Cóc vàng phong thủy này phải quay vào phía trang thờ Thổ Địa – Thần Tài. Điều này còn thể hiện Thổ Địa giữ bình yên cho gia đạo của gia chủ, Thần tài là vị thần của cải tài lộc, chiêu tài tác lộc cho gia chủ, còn được Cóc vàng phong thủy tác động thêm là mang tài lộc vào trong nhà cho gia chủ nữa, như vậy là hợp lý và có thể chấp nhận được.

Không nên đặt Cóc vàng phong thủy trong nhà bếp, trong phòng tắm hoặc toalet, vì như vậy thay vì mang tài lộc đến cho gia chủ, Cóc vàng phong thủy sẽ trở nên hung giữ, thu hút khí xấu về vận rủi và sẽ tàn phá năng lượng tốt đẹp trong nhà của gia chủ

Về chất liệu tạo ra Cóc vàng phong thủy được các Đại sư phong thủy tại T.Q đã this rất cụ thể. Theo Huyền Không Phi Tinh, hiện chúng ta đang sống ở Hạ Nguyên Vận 8 thuộc Bát Bạch (hành Thổ) từ năm 2004 – đến năm 2023 (chu kỳ 20 năm).

Vận 8 thuộc Bát bạch(hành Thổ), vì vậy chất liệu tạo nên Cóc tài lộc bằng đá phong thủy tự nhiên là tốt nhất, đã được các nghệ nhân điêu khắc thành tượng Thiềm Thừ, vì đá thuộc hành Thổ, ở trong Vận 8 được “Tương Vượng” , nhưng phải là đá quý thiên nhiên chứ không phải là bột đá. Lý do là đá thiên nhiên đã hấp thụ nắng mưa, nóng lạnh, ngày đêm, đã hấp thụ linh khí của trời đất qua hàng triệu năm kể từ khi đá xuất hiện trên quả đất này, như vậy khi tạo hình Cóc vàng phong thủy , thì hình tượng sẽ mang nhiều linh khí tích tụ, thì linh vật sẽ linh thiêng hơn.

Còn bột đá là đá đã được nghiền nát và chộn với các hợp chất đặc biệt, và cho vào khuân đúc, để sản xuất theo công nghệ thay vì thủ công, vì như vậy hàng loạt hình tượng sẽ giống nhau “như đúc” , rất đẹp và sản xuất ra hàng loạt nhiều hơn và giá thành rẻ hơn kiểu sản xuất thủ công nhưng linh khí của Cóc vàng phong thủy bột đá này sẽ rất ít, vì đá thiên nhiên đã bị nghiền nát, đã phá vỡ linh khí đã tích tụ qua hàng triệu năm, chỉ còn lại ít linh khí mà thôi.

Thứ đến là Cóc vàng phong thủy được đúc bằng đồng, thuộc hành Kim, trong Hạ Nguyên Vận 8 thuộc Bát bạch (hành Thổ) này thì được “tương sinh” , vì Thổ sinh Kim. Cũng giống như Cóc vàng phong thủy bột đá, linh khí của Cóc vàng phong thủy bằng đồng không đầy đủ bằng linh khí của Cóc vàng phong thủy đá tự nhiên, vì đồng đã bị nung chảy cho vào khuân đúc.

Hơn nữa khi đến Hạ Nguyên Vận 9 thuộc Cửu tử (hành Hỏa), từc từ năm 2024 – 2043 (chu kỳ 20 năm). Mà Hỏa thì khắc Kim, nên vật liệu bằng đồng (hành Kim) đến đầu Hạ Nguyên Vận 9, tức năm 2024 thì Thiềm Thừ bằng đồng người ta sẽ không sử dụng. Thay vào đó người ta sử dụng Cóc vàng phong thủy bằng đá thiên nhiên để có thời gian lâu dài, và ở Hạ Nguyên Vận 9 thì được “tương sinh” , vì Hỏa sinh Thổ. Và hơn nữa đá thiên nhiên thuộc hành Thổ, còn giữ trọn vẹn linh khí của Trời Đất qua hàng triệu năm, và được sử dụng cả vào Hạ Nguyên Vận 8 và Vận 9 (từ năm 2024 – đến 2043), được “tương vượng và tương sinh” rất phù hợp vì vậy việc sử dụng linh vật phong thủy bằng đá thiên nhiên là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Quý khách hàng khi mua thiềm thừ lam ngọc phong thủy tại Phongthuyvadoisong.com:

Thiềm thừ lam ngọc phong thủy – Kèm chứng thư kiểm định đá quý thiên nhiên

Thiềm thừ lam ngọc phong thủy – Trì chú đá tại chùa thiêng

Thiềm thừ lam ngọc phong thủy – Hàng xịn loại 1

Quý khách đang xem sản phẩm Thiềm thừ lam ngọc phong thủy nguồn Phongthuyvadoisong.com

Học Phong Thủy Cơ Bản,Hoc Phong Thuy Mien Phi,Học Phong Thủy Ở Đâu,Học Phong Thủy Online,Phong Thuy Ban Hoc,Khoa Hoc Phong Thuy,Phong Thủy Bàn Học Theo Tuổi,Hoc Xem Phong Thuy,Tu Hoc Phong Thuy,Lop Hoc Phong Thuy,Học Phong Thủy Bắt Đầu Từ Đâu,Tự Học Phong Thủy Căn Bản,Hoc Phong Thuy O Dau,Phong Thuy Goc Hoc Tap,Học Phong Thủy Ở Tphcm,Phong Thuy Phong Hoc Cho Con,Phong Thủy Phòng Học Theo Tuổi,Hoc Phong Thuy Tren Mang,Cách Học Phong Thủy,Phong Thuy Hoc Com,Day Hoc Phong Thuy,Học Phong Thủy Ở Hà Nội,Lop Hoc Phong Thuy Tphcm,Lớp Học Phong Thủy Tại Hà Nội,Học Về Phong Thủy,Hoc Phong Thuy Tam An,Học Phong Thủy Nhà Ở,Hoc Phong Thuy Truc Tuyen,Tài Liệu Học Phong Thủy Cơ Bản,Phong Thuy Hoc Gioi,Khóa Học Phong Thủy Tại Hà Nội,

Quách Phác 郭璞 (276 – 324), thầy phong thuỷ gây dựng nền móng kiến thức phong thuỳ đầu tiên theo KHÍ nghĩa.

Lần đầu tiên trong lịch sử phát triển ngành Phong Thủy có 1 thầy phong thuỷ định nghĩa rõ ràng về Khí như sau: Khí gặp gió thì tán, gặp thủy thì tụ, sơn chủ nhân đinh, thủy quản tài lộc (气乘风则散,界水则止,山主 人丁,水主财). Trước Quách Phác thì cũng có nhiều tác phẩm viết về Phong Thủy tuy nhiên lại chỉ định nghĩa chung chung, mơ hồ rằng Khí là do Thiên Địa, do Lưỡng Nghi, Tứ Tượng mà hình thành chứ không ai nói được rõ ràng mối liên hệ giữ Khí – năng lượng vô hình và các hiện tượng thiên nhiên như gió nước mà con người có thể quan sát được.

Tuy nhiên tại sao Quách Phác lại chỉ dùng thuật ngữ Gió Nước để chỉ môn Phong Thủy. Vì trước Quách Phác họ dùng chữ Kham Dư hoặc Thanh Nang (tức chiếc túi màu xanh mà các thầy phong thủy hay mang theo bên mình) mà không gọi là môn Sơn Thủy (Núi Nước). Sở dĩ Quách Phác nói “Sơn chủ nhân đinh, thủy chủ tài” là vì chữ Phong. Phong nghĩa là Gió cũng trùng âm đọc với chữ Phong của núi tức trùng âm khác nghĩa. Ngoài chữ Sơn dùng để chỉ Núi thì Phong cũng dùng để chỉ Núi.Đó là lý do chưởng môn nhân của phái Võ Đang tự đặt tên mình là Trương Tam Phong – ở đây không phải là 3 cơn gió mà là 3 ngọn núi, ám chỉ núi Võ Đang nơi ông đứng ra sáng lập phái.

Đại sư phong thuỷ Qúach Phác và lối chơi chữ ẩn nghĩa sâu xa.

Do đó Phong Thủy có nghĩa là Gió Nước, nhưng cũng hàm ẩn nghĩa Núi Nước – Âm Dương, Tĩnh và Động. Đó là phép chơi chữ của người xưa, không muốn mọi thứ lộ hết ra mà phải ngầm hiểu nhằm che giấu vì “Thiên cơ bất khả lộ”. Nếu như không hiểu được cách phát âm ngôn từ bằng tiếng Hoa (Quan Thoại) thì sẽ không hiểu được nhiều kinh thư cổ bằng tiếng Hoa. Vì rất nhiều chỗ các Đại Sư Phong Thủy dùng chữ trùng âm khác nghĩa, đọc lên nghe âm thì hiểu, nhưng nhìn chữ thì không hiểu. Đó cũng là lý do vì sao nhiều cụ Phong Thủy từ xưa đến nay ở Việt Nam chỉ giỏi về Hán Nôm tức nhìn Hán Tự thì hiểu theo nghĩa, nhưng không nắm rõ về cách phát âm theo tiếng Bắc Kinh thì không hiểu được phần hồn ẩn chứa bên trong.

Quay trở lại với Táng Thư thì thực chất tác phẩm này chỉ nói tóm tắt về Loan Đầu hình thể là chính. Do đó tính thực dụng thì không nhiều. Rất nhiều quy luật mà Quách Phác nêu ra trong đây chỉ đúng khi áp dụng đúng lý khí vào. Tức Loan Đầu hình thể nếu không kèm với Lý Khí thì không thể thành hình được. Do đó ý nghĩa của Táng Thư bị giới hạn rất nhiều và cụ thể vào thời của Quách Phác thì người ta mới chỉ hình thành kiến thức Phong Thủy đến mức độ của Bát Quái mà thôi. (Theo căn cứ vào rất nhiều câu trong Táng Thư) chứ chưa hình thành đến 24 Sơn do đó việc xét Phong Thủy không khỏi bị sai lầm.

Học thuật Phong thuỷ ban đầu còn hạn hẹp, đôi khi chờ cả trăm năm mới xuất hiện bậc thầy phong thuỷ hiền tài.

Phải chờ đến trăm năm sau khi Đại sư Dương Quân Tùng xuất hiện thì giới học thuật Phong Thủy mới thật sự được nắm giữ trong tay 1 công cụ hiệu quả. Và bắt đầu từ đó từ mới hình thành nên các môn phái Phong Thủy. Dương Quân Tùng mới nên được xem là Phong Thủy Tổ Sư chứ Quách Phác thì mới chỉ nêu lên khái niệm Phong Thủy. Táng Thư phải xem kèm với Thanh Nang Áo Ngữ thì mới là Ỷ Thiên kiếm gặp Đồ Long Đao mà oai chấn thiên hạ.

Hẹn gặp trong bài viết sau về Phong Thủy Tổ Sư Dương Quân Tùng.

Thầy Phong Thuỷ Nguyễn Thành Phương

Thành Viên Full Member Hiệp Hội Phong Thủy Quốc Tế IFSA

Viện Nghiên Cứu Ứng Dụng Kiến Trúc Phong Thủy – Academy of Feng Shui Applied in Architecture (AFSA)

Cố Vấn Cao Cấp công ty TNHH Tường Minh Phong Thuỷ (TMFS)

Gỉang Viên Chính Trung Tâm Tường Minh Phong Thuỷ

Gỉang Viên Hợp Tác Đào Tạo các chương trình Gíao Dục Kỹ Năng & Trực Tuyến như Sáng Tạo Việt, Topica, Unica, Ulearn, v.v…

4 Cách liên hệ để nhận trợ giúp từ Tường Minh Phong Thuỷ & chúng tôi sẽ phản hồi thông tin của quý vị trong thời gian sớm nhất.

Địa chỉ văn phòng: số 54, Đinh Công Tráng, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Tổng đài Số điện thoại: 08.6681.4141 – 0981.229.461

Hộp thư điện tử: tuvan@phongthuytuongminh.com

Form liên hệ: http://phongthuytuongminh.com/contact

Học Phong Thủy Cơ Bản,Hoc Phong Thuy Mien Phi,Học Phong Thủy Ở Đâu,Học Phong Thủy Online,Phong Thuy Ban Hoc,Khoa Hoc Phong Thuy,Phong Thủy Bàn Học Theo Tuổi,Hoc Xem Phong Thuy,Tu Hoc Phong Thuy,Lop Hoc Phong Thuy,Học Phong Thủy Bắt Đầu Từ Đâu,Tự Học Phong Thủy Căn Bản,Hoc Phong Thuy O Dau,Phong Thuy Goc Hoc Tap,Học Phong Thủy Ở Tphcm,Phong Thuy Phong Hoc Cho Con,Phong Thủy Phòng Học Theo Tuổi,Hoc Phong Thuy Tren Mang,Cách Học Phong Thủy,Phong Thuy Hoc Com,Day Hoc Phong Thuy,Học Phong Thủy Ở Hà Nội,Lop Hoc Phong Thuy Tphcm,Lớp Học Phong Thủy Tại Hà Nội,Học Về Phong Thủy,Hoc Phong Thuy Tam An,Học Phong Thủy Nhà Ở,Hoc Phong Thuy Truc Tuyen,Tài Liệu Học Phong Thủy Cơ Bản,Phong Thuy Hoc Gioi

Tác giả tại Dương Công Từ (đền thờ Dương Quân Tùng) – nguồn: TMFS

Dương Quân Tùng(楊筠松) hay còn được gọi là Dương Công, Dương Cứu Bần (thầy Dương cứu người nghèo). Ông tên là Ích, tự là Thúc Mậu, hiệu là Quân Tùng, sinh năm 834 – mất năm 906 vào thời nhà Đường. Ông sinh ra ở vùng Đậu Châu, ngày nay thuộc tỉnh Quảng Đông, là người thuộc dân tộc Khách Gia. Ông được người đời gọi là Phong Thủy Đại Tông Sư, là cha đẻ, người khai phá hoằng dương ích dân thuật Phong Thủy.

Tất cả các trường phái Phong Thủy đều xem ông như Đại Tổ Sư, kinh điển các sách về Phong Thủy đều trích dẫn các tác phẩm của ông. Nói đến các nguyên tác của Dương Quân Tùng thì cho đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi xem tác phẩm nào là chính gốc, tác phẩm nào là do người đời sau giả mạo. Sinh thời ông chỉ đích thân viết ra 7 tác phẩm: Thanh Nang Áo Ngữ, Thiên Ngọc Kinh, Ngọc Xích Kinh, Ngọc Hàm Kinh, Đô Thiên Bảo Chiếu Kinh, Hám Long Kinh và Nghi Long Kinh và đây là những tác phẩm gốc mà trường phái Dương Công Cổ Pháp Cống Châu dựa làm căn bản. Người đời sau, thuộc các phái Tam Hợp hoặc Tam Nguyên Huyền Không dựa vào các tác phẩm gốc mà thêm bớt nhiều câu chữ khác nguyên tác hoặc nhiều tác phẩm khác cũng cho là của Dương Công viết.

Vào năm 17 tuổi, ông đỗ vào làm quan trong triều nhà Đường, nắm vị trí Chưởng Linh Đài Địa Lý, làm quan đến chức Kim Tử Quang Lộc Đại Phu. Vào thời tàn Đường vua Đường Hy Tông, ở tuổi 45, ông bất mãn vì triều đình tham quan thối nát và tình cảnh dân nghèo túng, nhân lúc vua Đường Hy Tông lánh nạn giặc Hoàng Sào nổi lên nên đánh cắp nhiều sách vở quý giá về thuật Kham Dư (Phong Thủy) trong Tàng Kinh Các.

Lược sử về Dương Công tại làng Lưu Khanh – nguồn: TuongMinhFengShui

Ông trốn sự truy bắt của triều đình Tràng An và về vùng mà ông cho là Phong Thủy Bảo Địa là Cống Châu thuộc tỉnh Giang Tây ngày nay. Ông dành hết quãng đời còn lại để nghiên cứu và thực hành, áp dụng Phong Thủy cứu giúp người nghèo cùng với 3 đại đệ tử của mình là Tăng Văn Xương (có một số sử liệu lại ghi nhầm là Tăng Văn Địch曾文迪),Lưu Giang Đông (劉江東)và Liêu Vũ (廖禹).

Có nhiều sách ghi nhầm lẫn là Lại Bố Y hay Lưu Khiêm cũng là đệ tử tuy nhiên thực ra là không phải. Tuy lại Lại Bố Y cũng được xem là 1 Đại Danh Sư Phong Thủy nhưng ông không phải là đệ tử chân truyền của Dương Công mà chỉ là người kế thừa về sau. Chúng tôi sẽ đề cập đến nhân vật lừng lẫy này trong 1 bài viết khác.

Vì để trốn tránh sự lùng sục truy bắt của triều đình nên ông thường trốn trên đỉnh những ngọn núi cao nhất của Cống Châu để dạy và nghiên cứu Phong Thủy. Ngày nay vẫn còn di tích ngôi nhà ngày xưa ông ở trên đỉnh núi và nơi đây được gọi là Dương Tiên Lĩnh (dãy núi của Tiên Ông Dương Công, chữ Lĩnh này giống chữ Lĩnh trong Hồng Lĩnh Lam Giang ở vùng Hà Tĩnh để chỉ những dãy núi cao ngất, hùng vĩ và linh thiêng) vì sau khi ông mất đi được xem như là 1 vị thần tiên.

Sau lưng tác giả là dãy Dương Tiên Lĩnh – nguồn: TuongMinhFengShui

Chúng tôi đã được vinh dự leo mệt bở hơi tai, mồ hôi vã như tắm lên trên đỉnh này và đã nhờ sự hiển linh của Dương Công khai quang cho một số La Bàn.

Tác giả đo đạc sinh khí từ con sông Chương trên đỉnh Dương Tiên Lĩnh

Năng lượng trên đỉnh Dương Tiên Lĩnh là rất mạnh mẽ nên chỉ sau vài phút là giúp người nhanh chóng lấy lại sinh lực. Sau khi khảo sát đo đạc với những cổ thư của trường phái Dương Công Cổ Pháp thì ngôi nhà ngày xưa nơi Dương Công trú ngụ liên tục được đón nhận luồng Sinh Khí từ con sông Chương ào ạt chảy đến, Long Khí từ Dãy Tiên Lĩnh cũng không ngừng sôi sục, chẳng trách ngày xưa dù tuổi rất cao, ông vẫn muốn ở trên đỉnh núi này để cứu bần.

Chúng tôi xin hẹn bạn đọc vào bài viết sau “Những truyền thuyết về Dãy Núi Dương Tiên Lĩnh”.

Thầy Phong Thuỷ Nguyễn Thành Phương

Thành Viên Full Member Hiệp Hội Phong Thủy Quốc Tế IFSA

Viện Nghiên Cứu Ứng Dụng Kiến Trúc Phong Thủy – Academy of Feng Shui Applied in Architecture (AFSA)

Cố Vấn Cao Cấp công ty TNHH Tường Minh Phong Thuỷ (TMFS)

Gỉang Viên Chính Trung Tâm Tường Minh Phong Thuỷ

Gỉang Viên Hợp Tác Đào Tạo các chương trình Gíao Dục Kỹ Năng & Trực Tuyến như Sáng Tạo Việt, Topica, Unica, Ulearn, v.v…

4 Cách liên hệ để nhận trợ giúp từ Tường Minh Phong Thuỷ & chúng tôi sẽ phản hồi thông tin của quý vị trong thời gian sớm nhất.

Địa chỉ văn phòng: số 54, Đinh Công Tráng, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Tổng đài Số điện thoại: 08.6681.4141 – 0981.229.461

Hộp thư điện tử: tuvan@phongthuytuongminh.com

Form liên hệ: http://phongthuytuongminh.com/contact