Xem Nhiều 2/2023 #️ Xem Phong Thủy Của Sông Hồng Với Thăng Long # Top 9 Trend | Bachvietgroup.org

Xem Nhiều 2/2023 # Xem Phong Thủy Của Sông Hồng Với Thăng Long # Top 9 Trend

Cập nhật thông tin chi tiết về Xem Phong Thủy Của Sông Hồng Với Thăng Long mới nhất trên website Bachvietgroup.org. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

Mới đọc được những dòng này – Xin cùng phân tích một vấn đề quan trọng đối với Thủ đô THĂNG LONG – HÀ NỘI .

Học giả Pháp Pierre Gourou vào đầu thế kỷ 20 từng viết: “Châu thổ sông Hồng đã bị chết trong tuổi vị thành niên của nó”. Có thể nói, từ thời Lê đồng bằng châu thổ Sông Hồng đã chấm dứt giai đoạn phát triển tự nhiên của mình. Nó gần như bị cắt đứt liên hệ với chính con sông từng tạo ra và nuôi dưỡng nó. Dòng nước chứa nhiều phù sa của sông Hồng không còn tràn vào đồng bằng mà bị nhốt giữa hai thân đê. Một phần phù sa thoát ra biển, nhưng phần lớn chỉ có thể tích đọng trong lòng sông và những bãi bồi phía ngoài đê. Do vậy đáy sông không ngừng bị nâng cao, nhiều doi cát giữa dòng và bãi bồi được hình thành, đặc biệt trong đoạn từ Sơn Tây đến Nam Định. Từng phần đáy sông và bề mặt các doi cát ở nhiều nơi đã cao hơn mặt ruộng trong đê. Đó là nguyên nhân khiến cho từ đời này qua đời khác các con đê cứ phải được tôn tạo, đắp cao lên mãi. BÀI THỨ NHẤT – TÁC GIẢ Tạ Hòa Phương ( Nguồn Tạp chí Tia Sáng ) .

VẤN ĐỀ TRỊ THỦY SÔNG HỒNG

Việc đắp đê sông Hồng là quyết định đúng đắn thời kỳ đầu. Năm 1108, vào thời Lý, con đê đầu tiên được đắp ở phường Cơ Xá chỉ có nhiệm vụ bảo vệ kinh thành Thăng Long. Những con đê thấp được đắp vào đời Trần (1225-1400) chỉ cốt giữ cho nước không tràn vào đồng ruộng để kịp làm vụ chiêm, sau khi mùa màng thu hoạch xong thì nước được tự do tràn vào đồng ruộng – một giải pháp có thể chấp nhận được. Nhưng những con đê bề thế được đắp mới và tôn tạo trên hai bờ Nhị Hà (sông Hồng) vào triều Lê Sơ (1428-1527) đã là sự can thiệp vào tự nhiên quá giới hạn cho phép. Bị kìm kẹp giữa hai thân đê, sông Hồng càng trở nên hung dữ, đã “giãy giụa”, bứt phá, gây ngập lụt triền miên trong thời Nguyễn. Cũng chính trong thời Nguyễn đã có nhiều ý kiến đề nghị xem xét vấn đề bỏ hay giữ đê. Ví dụ vào thời Minh Mạng, năm 1833 Đoàn Văn Trường, Đặng Văn Thiêm, Trịnh Quang Khanh đã dâng sớ xin khai sông thay vì đắp đê, tạm bỏ đê ở Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định. Vốn có tư chất thông minh, năng động và quyết đoán, sau 10 năm tăng cường tôn tạo và đắp đê, vua Mimh Mạng đã cho áp dụng biện pháp thử bỏ đê và tiến hành đào sông Cửu An để tiêu lũ. Phải thừa nhận đó là một quyết định mang tính cách mạng, tuy việc thực hiện chưa thành công do nhiều khó khăn khách quan. Tiếc rằng không phải ai cũng hiểu như vậy, có người còn đánh giá việc làm kể trên biểu hiện thái độ ươn hèn của triều đình Minh Mạng. Vào cuối thời Thiệu Trị, năm 1847, quyền tổng đốc Hà Ninh Nguyễn Đăng Giai đã dâng sớ nêu 12 điều hại của đê và xin bỏ đê, khai đào một số con sông (ví dụ các sông Nguyệt Đức, Thiên Đức, Nghĩa Trụ) để phân lưu cho sông Hồng, đổ về phía đông, giảm bớt lượng nước tràn vào đồng ruộng. Vào thời Tự Đức, Nguyễn Đăng Khải (1857) xin giữ lại đê bên tả ngạn sông Hồng, phá bỏ đê bên hữu ngạn để nước lũ có thể tràn vào đồng ruộng; Vũ Văn Bình (1861) đề nghị bỏ tất cả đê ở các tỉnh Sơn Tây, Bắc Ninh, Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định; Trần Bình (1875), Hoàng Tá Viêm (1876) cũng cho rằng bỏ đê thì lợi hơn đắp đê. Năm 1915, Kinh lược xứ Hoàng Cao Khải đề nghị bỏ đê ở những vùng đất cao, giữ đê ở những vùng đất thấp, tìm cách nâng cao những vùng đất thấp để dần dần phá bỏ đê hoàn toàn. Mở rộng dòng chảy để thoát lũ cũng là vấn đề ông quan tâm. Nhưng những đề xuất sáng suốt, giàu tâm huyết kể trên đã không thể thực hiện hoặc được thực hiện không triệt để. Bởi vì sông Hồng là một con sông hung hãn, mà những cụm dân cư và cơ sở hạ tầng kèm theo trên đồng bằng châu thổ sông Hồng từ lâu đời được xây dựng ỷ vào thế đã có đê bảo vệ. Có người cho rằng, một khi đã đắp đê thì không thể bỏ đê được nữa, kiểu “đã đâm lao thì phải theo lao” vậy. Cũng vì thế, mỗi lần vỡ đê, lũ lụt đã gây những tổn thất vô cùng nặng nề. Từ trước năm 1837, Nguyễn Công Trứ đề xuất giải pháp nắn chỉnh, khai đào đoạn khởi đầu sông Thiên Đức (sông Đuống), chuyển cửa nhận nước từ sông Hồng dịch về phía thượng nguồn, giúp cho việc phân lũ được thuận lợi. Đó là một đề xuất rất khoa học, nhưng cũng không thể thực hiện vào thời Minh Mạng vì công trình quá lớn. Sang thời Tự Đức ý tưởng đó mới được thực hiện một phần và được hoàn chỉnh thêm trong thời Pháp thuộc. Nhìn trên tấm bản đồ Hà Nội hôm nay chúng ta có thể thấy đoạn đầu sông Đuống đã được nắn chỉnh để có vị thế thích hợp như thế nào, khiến nó trở thành đường thoát lũ quan trọng nhất của sông Hồng. Vẫn còn đó sông Hồng, và vấn đề bỏ hay giữ đê đến nay cũng còn nguyên tính thời sự, nhất là khi chúng ta đã có hồ thuỷ điện Hòa Bình (trong tương lai gần còn có thêm hồ thủy điện Tạ Bú ở Sơn La) giúp điều tiết có hiệu quả lưu lượng nước của hệ thống sông Hồng phía hạ nguồn. Vì thế đã đến lúc cần xem xét lại phương án bỏ đê từng bộ phận, đưa nước vào đồng bằng một cách có điều tiết, có thể kiểm soát mực nước dâng. Làm được điều đó, châu thổ Sông Hồng sẽ được hồi sinh, được phát triển tự nhiên trở lại. Đồng bằng mỗi năm sẽ được bồi đắp thêm một lớp phù sa màu mỡ. Những ô trũng trên đồng bằng sẽ được lấp đầy dần. Có như vậy lòng sông mới không còn bị tiếp tục nâng cao với tốc độ như hiện nay. Nhưng dù phương án này được thực hiện thì những con đê bảo vệ Hà Nội vẫn cần được gia cố tốt hơn để đảm bảo an toàn những giá trị ngàn năm của Thủ Đô văn hiến. Tạ Hòa Phương

BÀI THỨ 2 : Quy hoạch thành phố sông Hồng: TRÁCH NHIỆM TRƯỚC LỊCH SỬ? Bài trả lời phỏng vấn: “Qui hoạch cơ bản sông Hồng không khéo sẽ trở thành một qui hoạch treo khổng lồ” của KTS Nguyễn Trực Luyện trên Tia Sáng số 20.10 được sự đồng tình của nhiều bạn đọc. Bài viết của PGS. TẠ HÒA PHƯƠNG, nhà khoa học địa chất là một trong số những ý kiến đó. DỰ ÁN QUY HOẠCH SÔNG HỒNG, THÀNH PHỐ SÔNG HỒNG

Ảnh vệ tinh sông Hàn, đoạn qua thành phố Seoul (phía Bắc và phía Nam thành phố là đồi núi).

Có lẽ đến lúc chúng ta cần dừng lại và suy nghĩ. Không nên tiếp tục xây dựng lớn tại khu vực nội thành Hà Nội hiện nay, không nên can nối và mở rộng Thủ Đô lam nham thêm nữa, nhất là về mạn bắc sông Hồng. Càng không nên thực hiện dự án Thành phố Sông Hồng, bởi làm thế là vĩnh viễn chặn đứng việc thực hiện phương án “bỏ đê” hiện còn bỏ ngỏ. Thay vào đó cần giải tỏa các khu dân cư xây dựng lộn xộn phía ngoài đê, quy hoạch lại dải đất ven sông thành những công viên sinh thái, những công trình vui chơi giải trí có thể “sống chung với lũ” và không ảnh hưởng đến việc thoát lũ của sông. Nếu thực sự cần thiết mới xây dựng tại một số nơi cao, như bãi Phúc Xá chẳng hạn, những chung cư không quá nhiều tầng (cỡ từ 6 đến 10 tầng) để giải quyết chỗ ở cho những hộ dân phải giải tỏa khi giải phóng mặt bằng, tạo thông thoáng cho không gian giữa hai thân đê. Nhưng tốt nhất là tìm một giải pháp khác, không xây dựng nhà ở trong vùng đất nhậy cảm này nữa. THAY LỜI KẾT

Nội thành Hà Nội ngày nay đã quá đông đúc và chật chội, cần được lưu giữ, cải tạo và bảo vệ như một “Đặc khu của Thủ Đô tương lai”. Dành phần xây dựng mới một Thủ Đô khang trang, hiện đại tại vùng đất khác, cao ráo và đẹp đẽ, ở khoảng cách vài chục km so với nội thành Hà Nội hiện nay. Giữa “Đặc khu” và khu mới của Thủ Đô sẽ có đường cao tốc đủ rộng, tạo thuận lợi cho giao thông. Mọi sự thay đổi đều không dễ dàng. Có những thay đổi nhỏ mang tính điều chỉnh cục bộ, song có những thay đổi lớn mang tính cách mạng triệt để. Một phương án bỏ đê từng bộ phận, đưa nước sông vào cánh đồng một cách có điều tiết, có sự kiểm soát chặt chẽ; một phương án di dân khỏi những ô trũng của đồng bằng, để cho phù sa bồi đắp định kỳ; một phương án xây dựng khu mới của Thủ Đô tại một miền bán sơn địa (ví dụ thuộc tỉnh Hà Tây chẳng hạn) v.v… là những ý tưởng của một cuộc đổi thay mang tính cách mạng. Rất cần có một dự án lớn mang tầm chiến lược dành cho quy hoạch và phát triển đồng bằng châu thổ sông Hồng, với sự tham gia của nhiều ngành khoa học khác nhau. Chúng ta đã bước sang một thiên niên kỷ mới, được trang bị những kiến thức đủ để thấu hiểu các quy luật của tự nhiên. Chúng ta đang có một nền tảng kinh tế – xã hội thuận lợi để xem xét vấn đề Sông Hồng và Thủ Đô một cách cẩn trọng và nghiêm túc nhất. Nhiều bài học trong quá khứ còn nhắc nhở chúng ta: Với lịch sử, những sai lầm của thế hệ này luôn khiến những thế hệ sau phải trả giá.

Lần Theo Phong Thủy Kinh Thành Thăng Long Xưa (Kỳ 2 &Amp; Hết): Sông Tô Lịch

(Thethaovanhoa.vn) – Cùng với núi nhân tạo, Thăng Long còn có sông Tô Lịch được coi là long mạch. Sông Tô Lịch xưa dài 30 km, bề ngang rất rộng và là đường giao thông thủy quan trọng từ phía Đông Nam vào thành Thăng Long.

Trong “Chiếu dời đô”, Lý Công Uẩn đã tuyên bố, Thăng Long “ở nơi trung tâm trời đất, được cái thế rồng cuộn, hổ ngồi… đã đúng ngôi Nam Bắc Đông Tây, lại tiện nghi núi sông sau trước”. Không thể phủ nhận rằng, cùng với thiên thời và nhân hòa thì “địa lợi” là một trong những yếu tố để người xưa đi đến quyết định chọn Thăng Long là kinh đô muôn đời cho con cháu đời sau.

Tô Lịch bắt đầu từ Hà Khẩu (tương ứng với đầu phố Hàng Buồm hiện nay) nơi tiếp giáp với sông Hồng chảy qua Ngõ Gạch, Hàng Lược, men theo chân thành Thăng Long (nay là Phùng Hưng) qua các làng Thụy Khuê, Hồ Khẩu đến Yên Thái thì gặp sông Thiên Phù, nơi ngã ba này gọi là Giang Tân (nay là khu vực chợ Bưởi). Vì Tô Lịch cũng nhận nước của Thiên Phù rồi chảy qua Nghĩa Đô, đến Cầu Giấy theo đường Láng xuống Ngã Tư Sở. Từ ngã tư này, sông quặt theo hướng Đông Nam chảy qua Thượng Đình, Hạ Đình, Định Công đổ ra sông Nhuệ, đoạn sông này dài 13,5km.

Sông Tô Lịch xưa. Ảnh tư liệu

Theo sách Việt điện u linh, Tô Lịch là tên một vị trưởng làng vì có nhiều công với dân làng, khi ông mất, nhớ ơn công lao, dân lấy tên ông đặt tên làng. Rồi được phong là Long Đỗ thần hay “Tô Lịch giang thần”. Hồ Tây thông với sông Tô qua cống Đõ ở đầu làng Hồ Khẩu (cửa hồ). Vì nước sông Tô có lúc lại chảy ra sông Hồng nên người phương Bắc cho rằng sông Tô “nghịch thủy”, lo sợ sự không bình thường, họ đã tổ chức tế lễ “Tô Lịch giang thần” ở đền Bạch Mã và phong ông là “Đô Phủ Thành hoàng thần quân”.

Một thuyết khác kể, vào thế kỷ 9, khi Cao Biền làm Tĩnh hải vương quân Tiết độ sứ An Nam Đô hộ phủ, một hôm Cao Biền du ngoạn, xem phong thủy thì gặp một ông già hình nhân kỳ dị từ lòng sông bước lên. Cao Biền hỏi tên thì ông già nói: “Lão phu họ Tô, tên Lịch, quê ở gần đây”, nói xong ông già biến mất. Biết đây là thần sông nên Cao Biền đặt tên sông là Tô Lịch.

Cầu Giấy xưa, nơi sông Tô Lịch chảy qua

Tuy nhiên với người Thăng Long thì Tô Lịch là con sông tình nghĩa, sách Thượng Kinh phong vật chí viết: “Sông Tô Lịch ở Thượng Kinh, từ phía Bắc chuyển sang phía Tây đến Hà Liễu thì nhập vào sông Nhuệ, từng khúc, từng khúc như quay đầu về phía Thượng Kinh nên gọi là Nghĩa Thủy”.

Khi Lý Công Uẩn dời Hoa Lư ra Hà Nội đã theo sông Tô Lịch vào thành Đại La. Trải qua các giai đoạn lịch sử, Tô Lịch có nhiều tên gọi khác như: Tô Lịch, Lai Tô, Hương Bài, Địa Bảo nhưng dân chúng Thăng Long thường gọi sông Tô.

Sông Tô là đường giao thông quan trọng nối từ Đông sang Tây kinh thành nên nhiều đoạn trên bến dưới thuyền bán buôn tấp nập. Nổi tiếng nhất là chợ Bạch Mã, tức chợ Đông ở gần Hà Khẩu. Thời Lý Trần, các vua thường đi thuyền rồng dạo chơi trên sông Tô đến cầu Mọc thì dừng lại vì ở đây có đình Lý Thôn, quanh đình cây cổ thụ sum suê, phong cảnh đẹp. Dọc theo sông Tô xưa có rất nhiều cầu.

Sông Tô nước chảy quanh co, Cầu Đông sương sớm, quán Giò trăng khuya

Sông Tô Lịch xanh hơn, bớt mùi hôi thối nhờ việc thí điểm làm sạch nước sông bằng công nghệ Nhật Bản

Đoạn qua Thụy Chương (nay là Thụy Khuê) có cầu Cau, gần đền Đồng Cổ có cầu Thái Hà, cầu Tây Dương (nay là cầu Giấy), cầu Cót, cầu Mọc. Thế kỷ 18, đời chúa Trịnh Doanh ông Nguyễn Hữu Thiêm người làng Mọc là Thảo chính sứ Tuyên Quang – Hưng Hóa đã bỏ tiền làm 7 cây cầu trên sông Tô bắt đầu từ cầu Cót tiếp đó là cầu Trung Kính, Mọc, Giát (bị phá thay bằng cầu mới), Lủ, Minh Kính (từ Định Công sang Lủ) và cầu Quang (từ làng Bằng sang làng Quang). Dọc hai bên bờ sông Tô có các làng trù phú. Nhờ phù sa và nước sông Tô mà dân làng Láng nổi tiếng kinh thành về trồng rau:

Ta dân Kẻ Láng vốn nhà trồng rau

Sông Tô đoạn chảy qua Nam hồ Tây còn là con sông của trai thanh gái lịch những đêm trăng trong gió mát:

Hỡi trăng Tô Lịch hỡi mây Tây Hồ?

Xưa làng Hồ Khẩu và Yên Thái làm giấy đều ngâm dó và đổ bọt giấy ra sông Tô. Nửa đầu thế kỷ 18, sông Hồng đổi dòng cát bồi lấp cửa sông Thiên Phù nên sông này thành sông chết vì thế Tô Lịch mất nguồn cấp nước. Mùa khô, nước sông Hồng cạn không thể cấp cho Tô Lịch và cho cả hồ Tây. Nhưng mùa mưa nước sông Hồng dâng cao lại qua cửa Hà Khẩu chảy vào Tô Lịch. Khi sông Hồng đổi dòng, cát bồi lấp Hà Khẩu nên nước không thể chảy vào Tô Lịch và Tô Lịch thành sông chết.

Năm 1889, người Pháp cho lấp khúc sông gần Hàng Chiếu làm chợ Đồng Xuân và sau đó làm cống ra đến tận trường Chu Văn An. Từ đó phần còn lại của con sông này bị lấp dần xóa sổ đoạn sông thắng cảnh và là một phần long mạch của Thăng Long – Hà Nội trong nhiều thế kỷ. Có người cho rằng vì thực dân Pháp… lấp long mạch nên họ phải trả giá bằng những thất bại thảm hại ở Việt Nam.

Xưa núi Nùng, sông Tô được coi là biểu tượng của Thăng Long. Tô Lịch hiện vẫn còn nhưng trở thành kênh thoát nước cho cả khu vực từ phía Tây kéo xuống phía Đông Nam thành phố, bắt đầu từ ngã ba Hoàng Quốc Việt và Lạc Long Quân. Hy vọng rằng, trong tương lai, nước sông Tô Lịch sẽ lại trong mát như câu ca dao xưa:

Nước sông Tô vừa trong vừa mát Em ghé thuyền đỗ sát thuyền anh.

Sông Tô Lịch ngày nay có chiều dài khoảng 14km, bắt đầu từ phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy) chảy về phía Nam thành phố và ra sông Nhuệ đoạn xã Hữu Hòa (Thanh Trì).

Mệnh Hỏa Chọn Chăn Ga Gối Đệm Sông Hồng Màu Gì?

+ Hỏa sinh Thổ

+ Thổ sinh Kim

+ Kim sinh Thủy

+ Thủy sinh Mộc

+ Mộc sinh Hỏa.

– Theo ngũ hành tương khắc

+ Mộc khắc Thổ

+ Thổ khắc Thủy

+ Thủy khắc Hỏa

+ Hỏa khắc Kim

+ Kim khắc Mộc

Bên cạnh đó thì ngũ hành mạng cũng có nhiều loại khác nhau ên dùng màu của mạng trùng với màu của hành thì phải cân nhắc thật kỹ vì lưỡng hành là con dao hai lưỡng. Chính vì thế mà tùy theo mạng mà đôi khi tốt nhưng nhiều khi lại xấu.

Người mệnh hỏa sinh thường sinh vào những năm nào?

– Giáp Tuất – 1934, 1994

– Đinh Dậu – 1957, 2017

– Bính Dần – 1986, 1926

– Ất Hợi – 1935, 1995

– Giáp Thìn – 1964, 2024

– Đinh Mão – 1987, 1927

– Mậu Tý – 1948, 2008

– Ất Tỵ – 1965, 2025

– Kỷ Sửu – 1949, 2009

– Mậu Ngọ – 1978, 2038

– Bính Thân – 1956, 2016

– Kỷ Mùi – 1979, 2039

Các màu sắc chăn ga gối đệm Sông Hồng mệnh Hỏa có thể dùng?

– Màu Được tương sinh người mệnh hỏa là dùng màu Xanh lá cây.

– Màu Được hòa hợp với người mệnh hỏa là dùng màu Đỏ, Cam, Hồng, Tím.

– Màu Chế khắc được, ví dụ Hỏa chế khắc được Kim, có thể dung màu như màu Trắng, Vàng.

Những người mệnh Hỏa nên dùng màu tường sinh đó là hành Mộc tức là màu xanh lá cây. Bởi lẽ gỗ khi cháy sẽ tạo thành ngọn lửa hay nói cách khách thì Mộc sinh Hỏa sẽ rất tốt. Bạn cũng có thể dùng màu mạng Kim như màu vàng hay trắng vì chỉ có lửa mới khống chế và nấu chảy được kim thành chất loảng mà thôi.

Màu của hành Kim rất thích hợp với những người thuộc Hỏa thường hay bị căng thẳng. Bạn cũng có thể dùng màu tương đồng như màu đỏ, cam, tím hay hồng nhưng phải cẩn thận lưỡng hỏa thành viên tức là trở thành trọn vẹn, thành tựu hay đầy đủ.

Tuy nhiên nếu như quá nhiều thì có thể sinh nóng nảy, dễ bị căng thẳng hay nóng tánh sinh mụn hay đau bao tử. Bên cạnh đó đề phòng mạng Hỏa hợp màu hành Hỏa sinh ra lưỡng hỏa hỏa diệt tức là bị tàn lụi và thất bại. Vì thế nên chú ý khi chọn đệm bông ép Sông Hồng cho gia đình.

Tư Vấn Giúp Bạn Chọn Chăn Ga Gối Đệm Sông Hồng Theo Phong Thủy

Tại sao nên chọn chăn ga gối đệm Sông Hồng theo phong thủy

Theo ngũ hành âm dương việc lựa chọn màu sắc các món đồ nội thất trong gia đình có vai trò rất quan trọng trong việc hòa hợp những yếu tố trong không gian. Vì thế, việc lựa chọn chăn ga gối đệm bên cạnh yếu tố chất lượng thì vấn đề màu sắc cũng cần quan tâm đúng mức hơn.

Màu sắc những loại chăn ga gối đệm được sử dụng như một biện pháp tăng sự thuận lợi và may mắn đồng thời hạn chế những vận đen trong cuộc sống. Nhờ đó khi lựa chọn chăn ga đối đệm Sông Hồng cần quan tâm nhiều hơn đến yếu tố vận mệnh của mình thì cuộc sống của bạn mới nhiều may mắn và gặt hái nhiều thành công. Ngược lại, nếu chọn màu sắc tương khắc không thích hợp có thể cản trở những may mắn mang đến cho bạn.

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì thế giới được tạo thành từ 5 yếu tố.

– Kim – Kim loại, phù hợp với màu ánh kim, màu trắng

– Mộc – Cây cỏ, hoa lá, thích hợp với màu xanh

– Thủy – Nước, tương sinh với màu đen, xanh thẫm.

– Hỏa – Lửa, ứng với những màu có tính nóng như đỏ, cam.

– Thổ – Đất, là hành có các màu tương sinh như vàng, nâu, cam.

Đồng thời, mỗi yếu tố này đều có tính tương sinh tương khắc lẫn nhau, bạn cần tìm hiểu kỹ yếu tố này để có quyết định màu sắc hợp lý nhất.

– Mộc sinh Hỏa, khắc Thổ

– Hỏa sinh Thổ, khắc Kim.

– Thổ sinh Kim, khắc Thủy

– Kim sinh Thủy, khắc Mộc

– Thủy sinh Mộc, khắc Hỏa.

Cách chọn chăn ga gối đệm Sông Hồng theo phong thủy

Việc lựa chọn màu sắc của những loại chăn ga gối đệm Sông Hồng theo sở thích hay theo phong thủy là hai phương pháp khác nhau nhưng thực tế là có chung kết quả. Bởi vậy cần kết hợp sở thích và phong thủy phù hợp để lựa chọn một sản phẩm ưng ý nhất cho phòng ngủ của mình.

– Chăn ga gối Sông Hồng cho người mệnh Kim

Những người hành Kim nên sử dụng tông màu sáng và có ánh kim hay những màu như nâu, trắng. Bởi theo thuyết tương sinh thì Thổ sinh Kim nhưng tương khắc với Hỏa vì thế nên tránh những màu có tông nóng như đỏ, hồng, tím. Đặc biệt những người mệnh Kim có màu vàng là màu thịnh vượng và sang trọng nên đem đến cho bản thân sự vui vẻ và may mắn.

– Chăn ga gối Sông Hồng cho người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc nghĩa là cây nên rất thích hợp với màu xanh. Thủy sinh Mộc vì thế có thể chọn những màu có tôn đen và màu xanh thẫm để phối hợp sử dụng giữa bộ chăn ga gối Sông Hồng phù hợp trong không gian phòng ngủ của mình. Bên cạnh đó, nên tránh sử dụng những màu sắc kị như vàng, nâu, trắng bởi lẽ Kim khắc Mộc.

– Chăn ga gối Sông Hồng cho người mệnh Thủy

Hành Thủy tượng trưng cho nước vì thế màu sắc bản mệnh này chính là màu xanh thẫm, đen. Bên cạnh đó theo thuyết tương sinh bạn có thể kết hợp với màu vàng bởi theo thuyết thì Kim sinh Thủy. Gia chủ cũng nên tránh những màu thuộc Hỏa bởi là màu xung khắc, không đen đếm may mắn.

– Chăn ga gối Sông Hồng cho người mệnh Hỏa

Người thuộc hành Hỏa tượng trưng cho lửa bởi vì thế thực sự rất thích hợp với những gam màu nóng như đỏ, tím, hồng. Đồng thời theo thuyết thì Mộc sinh Hỏa vì thế bạn cũng có thể kết hợp sử dụng với màu xanh lá cây cho không gian gia đình mình.

– Chăn ga gối Sông Hồng cho người mệnh Thổ

Đối với người mệnh Thổ thì nên sử dụng những màu như vàng, nâu đất hay màu của hành tương sinh là hành Hỏa bao gồm đỏ, hồng, tím. Bên cạnh đó vì khắc với hành Thủy thì vì tuyệt đối nên tránh màu đen hay xanh nước biển để không mang đến vận xui cho gia đình bạn.

By: chúng tôi

Bạn đang xem bài viết Xem Phong Thủy Của Sông Hồng Với Thăng Long trên website Bachvietgroup.org. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!